Xu hướng nội thất tương phản

Chọn và sắp xếp nội thất là việc không hề đơn giản. Việc cập nhật những xu hướng mới, đẹp và thực hiện nó hoàn hảo cho không gian nhà ở lại càng không đơn giản. Một trong những xu hướng trang trí nội thất đang được ưa chuộng là nghệ thuật tương phản.
=> Mua sofa trả góp 0% tại đây

Thoạt nghe đã có thể hình dung, cách kết hợp những mảng màu sáng tối, hình khối góc cạnh và tròn với nhau sẽ tạo một không gian thú vị như thế nào?

Tuy nhiên, người thiết kế cần kết hợp một cách hợp lý, thông minh. Đây là con dao hai lưỡi, rất dễ làm phản tác dụng, khiến không gian nội thất trở nên rời rạc, thô cứng và mất cảm xúc.

Tương phản màu sắc

Tương phản màu sắc là cách cơ bản và đơn giản nhất. Chọn 2 màu tương phản với nhau để vừa làm nền vừa bổ sung và nổi bật đối phương. 2 màu đối lập không một không gian có khả năng tôn vẻ đẹp của không gian được trang trí. Màu đen và trắng dẫn đầu xu hướng và không bao giờ lỗi thời, chúng sinh ra là để cho nhau, tuy tương phản nhưng lại lồng ghép và hòa quyện vào nhau.

Tuy nhiên, tùy vào sở thích của mỗi người mà làm phong phú những lựa chọn này lên. Ví dụ như kết hợp trắng - đỏ, vàng - đỏ,...


Trong bất kỳ xu hướng nội thất nào thì sự phối hợp màu sắc cũng cực kỳ quan trọng, Khi yêu thích xu hướng nội thất tương phản thì màu sắc sẽ đa dạng hơn. Nó cũng đặt ra yêu cầu cho người thiết kế biết chọn và dùng những màu sắc phù hợp.

Ví dụ cho cách phối tương phản màu sắc

Nghệ thuật thể hiện qua những điều đơn giản. Thể hiện qua việc chọn một bộ sofa cho phòng khách sang trọng cao cấp, một bộ bàn ăn cho bếp hoặc giường tủ cho phòng ngủ. Nếu như bạn có tường màu trầm, lạnh, hãy thử kết hợp với những bộ sofa màu ấm, nổi. Kết quả sẽ rất bất ngờ.




Tương phản kiểu dáng

Biến hoá hình dạng nội thất là một trong những cách tuyệt vời để tạo tương phản trong không gian. Không khó để chọn những món nội thất có kiểu dáng tương phản, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định để không gian trở nên lộn xộn.

Những kiểu dáng tương phản như tròn - vuông, hình cầu - hình khối,...

Ví dụ cho tương phản kiểu dáng

Chọn những vật trang trí có kiểu dáng khác nhau, tương phản và đối lập nhau. Ví dụ một bộ sofa hình khối kết hợp bàn trà hình cầu, gối ôm hình trong. Thảm hình trong kết hợp bàn khối vuông. Hoặc sofa kết hợp đôn rời có kiểu dáng tương phản. 


Mua nội thất uy tín chất lượng

Để có đa dạng những kiểu dáng nội thất kết hợp với nhau nên chọn những trung tâm nội thất lớn, uy tín. Trung tâm nội thất Tân Á không chỉ quy mô lớn với 4 chi nhánh ở các thành phố lớn. Tân Á còn nhận đóng sofa theo kích thước và màu sắc yêu cầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu nhược điểm của bàn ghế làm việc văn phòng đẹp giá rẻ

Chọn mua sofa phòng khách tân cổ điển thanh lý

Cách bày trí nội thất gặp nhiều may mắn cho ngôi nhà bạn